21 ม.ค. 2551

การปรับเปลี่ยนแนวความคิดและทัศคติในที่ทำงาน

การทำงานอย่างมีความสุขมีองค์กรประกอบสำคัญอย่างหนึ่ง คือ ทัศนคติในที่ทำงาน ซึ่งหลายคนมักจะมองข้ามทำให้ไม่มีความสุขในการทำงานส่งผลให้การทำงานไม่มีประสิทธิภาพ วันนี้ลองมาปรับทัศนคติในที่ทำงานดูผมรับรองว่าทุกท่านจะมีความสุขมากยิ่งขึ้น

ทัศนคติต่อหัวหน้างาน
1. หัวหน้าคือผู้มีประสบการณ์และต้องการเห็นเราก้าวหน้า
2. หัวหน้าคือผู้ที่อดทนต่ออารมณ์และความผิดพลาดของเรา
3. หัวหน้าคือคนที่ถูกกดดันจากภาระหน้าที่มากมาย
4. หัวหน้าคือครูที่จู้จี้จุกจิก คอยขัดเกลาให้เราได้ดี
5. หัวหน้าคือพี่คนโตที่มีหน้าที่คอยดูแลเอาใจใส่เราเป็นพิเศษ

ทัศนคติต่อลูกค้า
1. ลูกค้าคือผู้มีอุปการคุณและเป็นที่มาของรายได้
2. ลูกค้าคือผู้ที่ไม่ได้มาตัวเปล่าแต่พกเอาความคาดหวังมาด้วย
3. ลูกค้าคือผู้ที่เอาแต่ใจตัวเองก็จริงแต่เขาก็จ่ายเงินสด
4. ลูกค้าคือผู้ที่ให้เกียรติเราได้มีโอกาสต้อนรับและบริการเขา
5. ลูกค้าคือผู้มีสิทธิในการเลือกซื้อและตัดสินใจเลือกใช้บริการ

ทัศนคติต่อเพื่อนร่วมงาน
1. เพื่อนร่วมงานคือผู้แบกภาระการบริการลูกค้าเท่าเทียมกับเรา
2. เพื่อนร่วมงานคือผู้ที่ช่วยให้งานเราสำเร็จ
3. เพื่อนร่วมงานคือผู้ที่เราร่วมสุข ร่วมทุกข์ในที่ทำงาน
4. เพื่อนร่วมงานคือที่ปรึกษาส่วนตัวเฉพาะกิจ
5. เพื่อนร่วมงานคือมิตรแท้ในที่ทำงาน

ทัศนคติต่อองค์กร
1. องค์กรนี้คือที่ที่ให้โอกาสและประสบการณ์ดีๆแก่เรา
2. องค์กรนี้คือบ้านหลังใหญ่ของเรา
3. องค์กรนี้คือที่ที่ให้อนาคตและความเป็นอยู่ที่ดีแก่เรา
4. องค์กรก้าวหน้าทำให้เรามีอนาคต
5. ความสำเร็จขององค์กรรี้คือผลงานที่ดีของเรา

หวังว่าทุกท่านจะมีความสุขมากขึ้นในการทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น: